เผยแล้ว Honda Fit(Jazz) ปี 2018 สำหรับตลาดอเมริกา

เรียกได้ว่าก่อนหน้าที่มีทั้งข้อมูลและภาพหลุดออกมาสำหรับเจ้า Honda Fit(Jazz)ที่จะทำตลาดในอเมริกา ต่างได้รับความสนใจอยู่ไม่น้อย ล่าสุดเผยแล้วอย่างเป็นทางการ กับ Honda Fit โฉมปี 2018 ที่เตรียมจะทำตลาดในอเมริกาเดือนหน้า ซึ่งสำหรับในบ้านเราและประเทศใกล้เคียงก็ได้มีการเปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อย โดยรูปลักษณ์ภายนอกนั้นสังเกตได้ถึงความแตกต่างอยู่ไม่น้อย

Honda Fit(Jazz) ปี 2018 นี้ มีกำหนดทำตลาดในอเมริกาในเดือนกรกฎาคม มีการปรับดีไซน์ของกระจังหน้าใหม่ รวมไปถึงกันชนหน้าใหม่ที่เห็นได้ค่อนข้างชัดเจน หากดูเปรียบเทียบกับเวอร์ชั่นในบ้านเราก็สังเกตได้ถึงความแตกต่างอยู่ที่บริเวณส่วนเว้นส่วนโค้งแนวใต้กรอบป้ายทะเบียนที่ทางด้านฝั่งอเมริกาจะค่อนข้างที่จะดูเรียบกว่า ซึ่งในเวอร์ชั่นของบ้านเราค่อนข้างที่จะมีส่วนเว้าส่วนโค้งมากกว่า ทั้งนี้ Honda Fit(Jazz) ปี 2018 ยังมาพร้อมสีตัวถังใหม่ 2 สี คือ สีเหลือง Helios Yellow Pearl และสีส้ม Orange Fury
Honda Fit (Jazz)
Honda Fit (Jazz)
ในบางรุ่นย่อยนั้น ทางฮอนด้าก็ได้เพิ่มเติมความสปอร์ตให้กับ Honda Fit(Jazz) ปี 2018 ด้วยการติดตั้งสปอยเลอร์ที่มีคุณลักษณะที่ดีสำหรับเรื่องของอากาศพลศาสตร์ ลิ้นหน้า ดิฟฟิวเซอร์หลัง ปลายท่อโครเมียม และล้อขนาด 16 นิ้ว ซึ่งในรุ่นบนนั้นมาพร้อมกับออฟชั่นความปลอดภัยที่รู้จักกันดีกับ Honda Sensing ระบบที่ช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ เพื่อความปลอดภัย ทั้ง Collision Mitigation Braking System (CMBS) หากอธิบายง่ายๆ ก็คือ เมื่อระบบตรวจพบว่ามีโอกาสเกิดการชนสูง ตัวระบบจะแสดงผลแจ้งเตือนผู้ขับขี่  ผ่านหน้าจอแสดงข้อมูลและสัญญาณเสียง รวมทั้งการสั่นเตือนของพวงมาลัยในกรณีรถสวนทางด้วย แต่ถ้าหากผู้ขับขี่ยังไม่ตอบสนองหรืออยู่ในระยะที่เสี่ยงต่อการชน ระบบจะช่วยเสริมแรงเบรกให้อัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชนหรือลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุ ,
ระบบ Lane Keeping Assist System ระบบที่จะช่วยตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางเดินรถ  โดยระบบจะช่วยเพิ่มแรงหน่วงของพวงมาลัย ให้ผู้ขับควบคุมรถอยู่ในช่องทางปกติและลดอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับ ,Road Departure Mitigation with Lane Departure Warning ระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ จะมีการทำงานคล้ายกับระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน  แต่มีการทำงานที่ฉลาดขึ้น และ Adaptive Cruise Control ที่จะช่วยให้ไม่ต้องเมื่อยในการเหยียบเบรกหรือคันเร่งตลอดเวลา ช่วยลดหรือเพิ่มความเร็วตามสภาวะการจราจรได้เองอย่างเหมาะสม ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงข้อมูลคร่าวๆ ที่ถูกเปิดเผยออกมาให้ได้ทราบกัน
Honda Fit (Jazz)
ที่มา carscoops

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เจาะรถเด่น!! Nissan Navara MY 2018 กระบะหล่อเดิมเพิ่มเติมความปยอดภัย ในงาน Motor Expo 2017

Chevrolet Colorado Centennial Edition 2018 ใหม่ รุ่นพิเศษฉลอง 100 ปี ราคาเริ่ม 814,000 บาท

Mercedes-Benz X-Class 2018 ใหม่ เคาะราคาเริ่มต้น 1.15 ล้านบาทที่ออสเตรเลีย